ยินดีต้อนรับสู่ วัดถ้ำปุ่ม

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

เชิญร่วมทำบุญสร้างพระประธาน “พระพุทธรุ่งเรืองเฟื่องฟู”


ถ้ำปุ่ม เป็นถ้ำเก่าแก่อยู่ในเขตบ้านดง หมู่ที่ 2 ตำบลโป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ถ้ำปุ่ม มีลักษณะเป็นถ้ำที่อยู่บนหน้าผาสูงจากพื้นดิน ประมาณ 30 เมตร มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองทางขึ้นเป็นบันไดนาคซึ่งกำลังบูรณะสูงประมาณ 80 ขั้น ถ้ำนี้มีลักษณะเด่น คือ ภายในถ้ำมีหินงอกเป็นปุ่ม (ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์) เด่นชัด ชาวบ้านจึงเรียกถ้ำนี้ว่า ถ้ำปุ่ม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนโดยทั่วไปนับถือ สักการบูชาเป็นอันมาก และเป็นสถานที่สงบเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม คณะสงฆ์วัดถ้ำปุ่ม และ คณะศรัทธา ชาวอำเภอแม่สายและใกล้เคียงได้เห็นพ้องต้องกันว่าควรสร้างพระพุทธรูป เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ประชาชนได้สักการกราบไหว้บูชาสืบไป และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนพรรษา ครบ7รอบ 5 ธันวาคม 2554
ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ร่วมเป็นเจ้าภาพในการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างพระประธานและถาวรวัตถุภายในวัด ครั้งนี้ตามกำลังศรัทธา
ผู้มีจิตศรัทธาสามารถโอนเงินร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคาร นครหลวงไทย สาขาอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
ชื่อบัญชี “พระพุทธรุ่งเรืองเฟื่องฟู” หมายเลขบัญชี 391-2-15073-1
ขออานุภาพผลบุญในครั้งนี้จงส่งเสริมดลบันดาลให้ผู้ร่วมอนุโมทนาทุกท่าน จงประสพแต่ความสุขความเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาน ธนสารสมบัติตลอดไปเทอญ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุโมทนาบุญ กับคณะผู้สร้าง พระพุทธรุ่งเรืองเฟื่องฟู ด้วยนะคะ

    ตอบลบ